ศัลยกรรมความงามเปลือกตา

ศัลยกรรมตา

ศัลยกรรมความงามเปลือกตา
(สยามดารา)

          การผ่าตัดด้วยเลเซอร์ เป็นวิธีที่ทันสมัยที่สุด ในการทำศัลยกรรมเปลือกตา ในเวลานี้ คนทำตาสองชั้นมีให้เห็นกันแพร่หลาย มีหมอความงามในเมืองไทยกว่า 500 - 600 คน

          นอก จากเพื่อความงาม หรือบุคลิกภาพที่ดีกว่าเดิมแล้ว การทำศัลยกรรมเปลือกตา โดยเฉพาะทำตาสองชั้น ยังมีเหตุผลทางด้านสุขภาพด้วย เช่นผู้สูงวัยที่หนังตาหย่อนปิดทับการมองเห็น จำเป็นต้องศัลยกรรมแก้ไข เพื่อให้สายตา และการมองเห็นดีขึ้น ส่วนความสวยงามที่ตามมา ถือว่าเป็นของแถม

          ไม่ ว่าจะด้วยวิธีการเย็บแบบดั้งเดิม หรือการผ่าตัดด้วยเลเซอร์ที่ทันสมัย เพื่อให้ได้มาซึ่งตาสองชั้นสมใจนั้น คุณหมออรรถพันธ์ พรมณฑารัตน์ นายกสมาคมศัลยกรรม และเวชศาสตร์เพื่อความงามประเทศไทย แนะนำว่า ควรรอให้ถึงวัย 17 ปี ขึ้นไปก่อนค่อยทำ เพราะโครงสร้างกระดูก และผิวหน้าจะเริ่มคงที่ ถ้าศัลยกรรมตั้งแต่อายุยังน้อยกว่านี้ อีกหน่อยก็ต้องพึ่งหมออีก เพราะโครงสร้างหน้าเปลี่ยนไป ที่ศัลยกรรมเอาไว้อาจต้องรื้อหรือแก้ไขใหม่ และการศัลยกรรมเปลือกตา มีข้อห้ามสำหรับผู้ป่วยเรื้อรังบางโรค

          หลัง จากการทำศัลยกรรมเปลือกตา ถ้าดูแลสุขภาพอย่างดี เปลือกตาใหม่จะอยู่ได้นาน 7 - 8 ปี หรือนานกว่านั้น ที่สำคัญเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัย และได้ผลจริง ก่อนตัดสินใจเข้ารับบริการ ต้องทำการบ้านอย่างดีเสียก่อน และเพื่อพัฒนาความรู้แก่แพทย์ และพัฒนาการให้บริการแก่ประชาชนอย่างถูกต้อง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment